Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về viết đơn xin việc

Đánh giá

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về viết đơn xin việc - Ảnh 1

  • Đơn xin việc có bao nhiêu loại? Đơn xin việc có ba loại phổ biến là đơn xin việc viết tay, đơn xin việc bản in và đơn xin việc dạng file. Tuỳ theo yêu cầu khác nhau của nhà tuyển dụng mà các ứng viên nên gửi đơn xin việc bằng tay hay điền theo đơn có sẵn của nhà tuyển dụng hoặc tự mình viết đơn xin việc.
  • Viết đơn xin việc như nào? Nếu nhà tuyển dụng không có yêu cầu cụ thể thì bạn có thể lựa chọn mẫu đơn xin việt đánh máy để nộp. Hầu hết việc nộp hồ sơ xin việc ngày nay có thể nộp online nên cũng tiện lợi hơn.
  • Đơn xin việc có bắt buộc hay không? Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thường bao gồm: Sơ yếu lý lịch, Đơn xin việc, Curriculum Vitae (CV), Giấy khám sức khỏe, Bằng cấp, chứng chỉ, ảnh thẻ và bản sao giấy tờ cá nhân (Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, CCCD/CMND). Tuy nhiều nhà tuyển dụng không nói rõ yêu cầu cần phải viết đơn  nhưng đây là thủ tục tiêu chuẩn và thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn khi ứng tuyển nên xin đừng quên viết đơn xin việc nhé.
  • Lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc? Lỗi chính tả, ngữ pháp, sử dụng văn nói, viết quá dài dòng, thiếu trung thực, nhầm tên công ty, nhầm vị trí ứng tuyển, quá tự tin…
  • Đơn xin việc có phải là CV không? Không, đơn xin việc chỉ là lời tự ngỏ, giới thiệu ngắn gọn về bản thân và tự đề xuất mình cho nhà tuyển dụng. CV là tài liệu giới thiệu chi tiết về học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân. Cả hai tài liệu này đều cần thiết trong một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và đúng chuẩn hiện nay.
  • Đơn xin việc có phải là Resumé không? Resume là từ có nguồn gốc tiếng Pháp có nghĩa là “sơ yếu lý lịch làm việc”, là bản tóm tắt hồ sơ cá nhân, lý lịch nghề nghiệp của các ứng viên. Resume khá tương đồng với CV khi cùng là tài liệu trình bày chi tiết về kỹ năng, kinh nghiệm cùng với lịch sử làm việc… nhưng không phải là đơn xin việc (Cover letter)
  • Đơn xin việc có cần công chứng không? Đơn xin việc là tài liệu do cá nhân bạn tự trình bày nên không cần công chứng.

Đơn xin việc chuẩn và ấn tượng giúp bạn có thể tìm việc được việc làm phù hợp nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn tạo được mẫu đơn ưng ý nhất. Tải ngay các mẫu đơn xin việc tham khảo chuẩn mới nhất bằng file Word để tiết kiệm thời gian tìm việc tại Timviec.com.vn. Mong rằng với những hướng dẫn và gợi ý trên, bạn đã có thể viết đơn xin việc phù hợp cho mình và tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng,

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.