Nhận diện Influencer chuyên nghiệp giữa thời đại số

Đánh giá

Trên thực tế, ngoài Số lượng người theo dõi, Chất lượng của tầm ảnh hưởng là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá Influencer. Trong đó, Chất lượng của tầm ảnh hưởng được chia thành 4 yếu tố nhỏ, tạo thành tổ hợp 5 yếu tố đánh giá Influencer mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. Số lượng người theo dõi

Dựa theo số lượng người theo dõi, mỗi giai đoạn, mỗi thị trường sẽ có những cách phân loại Influencer khác nhau, do sự khác biệt về dân số và tỷ lệ người dùng mạng xã hội.

Nhận diện Influencer chuyên nghiệp giữa thời đại số - Ảnh 1

Tại Việt Nam, theo hệ thống phân loại của công ty Hiip Asia, sẽ có 6 cấp độ từ nhỏ đến lớn như sau:

  • Nano Influencer: 1000 – 5000 người theo dõi.
  • Micro Influencer: 5000 – 25.000 người theo dõi.
  • Small Influencer: 25.000 – 100.000 người theo dõi.
  • Medium Influencer: 100.000 – 500.000 người theo dõi.
  • Macro Influencer: 500.000 – 1.000.000 người theo dõi.
  • Mega Influencer: > 1.000.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, số lượng người theo dõi lớn không đồng nghĩa với việc khả năng tạo ảnh hưởng lớn. Số lượng người theo dõi đôi khi chỉ đại diện cho khả năng thu hút sự quan tâm đối với cộng đồng (như những hình ảnh dễ thương, video hài hước,…). Còn khả năng tạo ảnh hưởng hay khả năng dẫn dắt phải được đánh giá qua mức độ ủng hộ, tương tác của những người theo dõi khi Influencer tạo ra những nội dung mới hoặc xu hướng mới.

Nhận diện Influencer chuyên nghiệp giữa thời đại số - Ảnh 2

Những người có khả năng tạo ảnh hưởng cao thường là những người có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể và được cộng đồng trong lĩnh vực đó tin tưởng. Chẳng hạn, những người dùng phổ thông sẽ tin tưởng những đánh giá về một chiếc điện thoại mới trên thị trường từ các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ hơn là các nghệ sĩ nổi tiếng, dù họ có đến hàng triệu người theo dõi.

Do đó, khi đánh giá Influencer dựa trên số lượng người theo dõi, bạn cần so sánh với những người trong cùng nhóm ngành và xem xét sự phù hợp về nhân khẩu học của nhóm người theo dõi và đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

>>> Xem thêm: Bonus là gì? Những điều cần biết về loại tiền thưởng Bonus

2. Chuyên môn

Điều tiên quyết của một Influencer có chất lượng là họ phải là người có chuyên môn trong lĩnh vực đang hoạt động. Chuyên môn sẽ là tiền đề để tạo ra những nội dung có chiều sâu và từ đó mới có thể tạo được sức ảnh hưởng, tạo được sự tin tưởng đối với cộng đồng.

Nhận diện Influencer chuyên nghiệp giữa thời đại số - Ảnh 3

Vì vậy, mỗi Influencer đều chỉ ảnh hưởng trong một vài lĩnh vực nhất định, đồng thời phải có chỉ số đo lường được yếu tố chuyên môn tạo ra ảnh hưởng của họ là gì

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.