Những điều cần có để trở thành biên kịch chuyên nghiệp

Đánh giá

Những điều cần có để trở thành biên kịch

Niềm đam mê viết theo ngôn ngữ hình ảnh

Không giống như các công việc viết lách khác, công việc biên kịch đòi hỏi bạn phải viết theo ngôn ngữ điện ảnh chứ không phải phong cách văn xuôi thường thấy. Kể cả khi viết thoại thì từ ngữ cũng phải dung dị đời thường chứ không được quá bay bổng sách vở. Nếu viết tiểu thuyết được tự do sáng tạo về cấu trúc nhờ có độ dài không giới hạn thì viết kịch bản đòi hỏi bạn phải tuân theo một số quy tắc nhất định vì thời lượng phim điện ảnh chỉ gói gọn từ 90 đến 120 phút hoặc phim truyền hình là 45 phút một tập. Bên cạnh đó, kịch bản cũng có định dạng riêng để người trong nghề có thể hiểu được nên người làm biên kịch thường sử dụng các phần mềm chuyên dụng để viết kịch bản như Celtx, Fade In, Final Draft.

Siêng đọc kịch bản

Để có thể viết tốt, bạn cần phải yêu thích những gì mình viết ra. Kịch bản không có định dạng như tiểu thuyết nên có thể bạn sẽ khó có thể thích việc đọc kịch bản ngay từ ban đầu. Bạn nên chủ động chọn đọc kịch bản của những bộ phim nổi tiếng để vừa làm quen với việc đọc kịch bản vừa học hỏi những từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Thường xuyên xem phim

Nếu muốn làm tốt công việc biên kịch thì bạn cần dành thời gian để xem không chỉ phim hay mà cả những phim chưa hay. Càng xem nhiều phim thì bạn sẽ càng có góc nhìn tổng quan hơn về thế giới phim ảnh cũng như các xu hướng làm phim mới nhất trên thế giới. Xem phim cho mục đích giải trí sẽ khác so với xem để phân tích nên tốt nhất bạn nên xem phim như khán giả bình thường vào lần đầu và xem phim để học nghề vào lần thứ hai trở đi. Việc xem phim thoạt nghe tưởng chừng đơn giản nhưng không phải người nào cũng có thể dành thời gian để thực hiện nó.

Nghề biên kịch là một lĩnh vực nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo và khả năng tư duy sáng tạo. Với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, nhu cầu về biên kịch ngày càng tăng. Tuy nhiên, tìm việc làm trong ngành này không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.