Tìm hiểu những tiêu chí cho một vedette là gì?

Đánh giá
Tìm hiểu những tiêu chí cho một vedette là gì? - Ảnh 1
vedette là gì

Với một vị trí “thơm tho” như vậy, chắc chắn sẽ có không ít người muốn đặt chân đến. Vậy thì tiêu chí để trở thành một Vedette sẽ là gì? Những nhà thiết kế thường dựa trên điều gì để chọn lựa Vedette cho bộ sưu tập của mình? Bạn hãy cùng Cardina tiếp tục tìm hiểu nhé.

Điểm đầu tiên mà các Nhà thiết kế đặt ra đó chính là chuyên môn của bạn phải đáp ứng được. Tất nhiên rồi, đây sẽ là điều kiện bắt buộc cần phải có. Tiếp theo chính là sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của bạn. Khi bạn càng nổi tiếng, khả năng bạn được chọn cho vị trí Vedette sẽ gần hơn nhiều.

Kỹ năng catwalk của bạn cần phải tốt, điêu luyện, tiếp theo là các tình huống cần phải có cách xử lý nhanh chóng, hợp lý và làm chủ được bản thân. Với vẻ ngoài của bạn, từ khuôn mặt, hình thể, chiều cao,… đều phải đạt chuẩn. Ít nhất là đạt chuẩn hoặc hơn mức yêu cầu. Tiếp theo đó chính là phong cách thể hiện của bạn cần thể hiện được cái hồn, những ý nghĩa xuyên suốt của bộ sưu tập mà Nhà thiết kế đó muốn truyền tải.

Thanh Hằng là Vedette trong buổi trình diễn của nhà thiết kế Công Trí

> Tham khảo thêm: 10 công việc online phổ biến và tiềm năng trong thời đại công nghệ

Tiêu chí chọn Vedette của các nước phương Tây

Ở những đất nước có nền thời trang phát triển, xu hướng chọn lựa Vedette sẽ là những siêu mẫu có kinh nghiệm cao trong nghề. Ví dụ như ở Pháp, Anh hay Italy,… những nhà thiết kế sẽ thích chọn những gương mặt có tên tuổi từ trước như Kendall Jenner của thương hiệu Victoria Secret; Karlie Kloss hay Naomi Campbell… Như vậy họ sẽ an tâm hơn về hiệu quả của buổi trình diễn.

Tiêu chí chọn Vedette của Việt Nam

Khác với nước phương Tây, tiêu chí chọn Vedette của Việt Nam lại có đôi chút khác biệt. Bên cạnh những tiêu chí về kỹ năng, chuyên môn và ngoại hình, các nhà thiết kế của Việt Nam lại hay chọn lựa những cái tên mới để buổi trình diễn của họ có tầm ảnh hưởng hơn.

Có thể là những cái tên đang hot hit trên mạng xã hội hiện nay. Hoặc có thể là những ngôi sao mới nổi như các cầu thủ bóng đá, cũng tuỳ theo sức hút của bạn mà nhà tạo mốt có chọn bạn hay không.

Với cách chọn lựa những người nổi tiếng này, những người không theo dõi thời trang cũng có ít nhiều nghe và biết đến. Sẽ giúp ích cho các nhà thiết kế hơn là chọn lựa những người mẫu chuyên nghiệp.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.