Hướng nghiệp nghề diễn viên cho những bạn đam mê diễn xuất

5 (100%) 1 vote

Nếu bạn là người không thích làm việc trong một không gian bó buộc, cố định, bạn muốn tỏa sáng và được làm tâm điểm chú ý của nhiều người thì bài viết hướng nghiệp nghề diễn viên dưới đây chính chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Nghề Diễn Viên Là Gì? 

Diễn viên là người hóa vai vào nhân vật trong kịch bản có sẵn. Người diễn viên sẽ dùng diễn xuất của mình để diễn trong các bộ phim, sân khấu kịch, đài phát thanh truyền hình. Diễn viên phải học thuộc kịch bản, lời thoại, hóa thân để thể hiện nhân vật trong vai diễn bằng tất cả mọi giác quan, xúc giác của cơ thể từ lời nói, ánh mắt, cử chỉ, hành động… dưới sự giám sát, tư vấn hỗ trợ của đạo diễn và toàn bộ ekip đoàn làm phim.

Để theo đuổi công việc này bạn cần thường xuyên rèn luyện hình thể, biến đổi giọng, tập cơ mặt, thay đổi tạo hình, học cách biểu cảm cảm xúc phục vụ cho vai diễn. Có thể hướng nghiệp nghề diễn viên theo những nghề như: Làm diễn viên phim, diễn viên đóng thế, diễn viên lồng tiếng… Khi đã vào vai diễn thì diễn phải bỏ ngay tư tưởng mình đang diễn và phải tỏ ra tự nhiên nhất như thể mình chính là nhân vật trong kịch bản vậy. Niềm vui, nỗi buồn và cả sự tức giận của nhân vật bạn cũng phải thể hiện như chính cung bậc cảm xúc của mình vậy.

Hướng nghiệp nghề diễn viên cho những bạn đam mê diễn xuất - Ảnh 1

Những “Nụ Cười” Nghề Diễn Viên

Khi đã trở thành người nổi tiếng, hào quang sẽ vây quanh bạn. Những “nụ cười” nghề diễn là khi bạn thành công, bạn đã khẳng định mình trong nghề và trong lòng người hâm mộ. Diễn viên vốn là một ngành của sự thăng hoa, của nghệ thuật diễn xuất chính vì vậy sự cạnh tranh đào thải là điều hiển nhiên. Nhưng khi bạn nỗ lực hết mình, cháy mình niềm đam mê thì đến lúc thành công cũng là khi bạn tỏa sáng, khi bạn đã tự thêu hào quang cho chính mình. 

Lúc này là lúc bạn đã có tầm ảnh hưởng lớn, có lượng cát xê xứng đáng cho mồ hôi, công sức của mình. Hướng nghiệp nghề diễn viên đưa bạn đến 1 chân trời mới với các mối quan hệ rộng rãi. Bạn sẽ có vô vàn cơ hội giao lưu, thân thiết và có những trải nghiệm ý nghĩa cùng những người nổi tiếng trong nghề và lĩnh vực ngành nghề khác. Điều này bạn có thể ở chính những người đã nổi tiếng, họ được mời tham gia những buổi tiệc, được săn đón, mời chào, họ được đi các nơi thú vị hay địa danh đẹp nổi tiếng, khám phá những vùng đất mới.

Hướng nghiệp nghề diễn viên cho những bạn đam mê diễn xuất - Ảnh 2

Theo nghề diễn viên tức là bạn đang cho mình cơ hội học tập nhiều điều mới. Để không bị đào thải bạn phải luôn làm mới mình, làm đẹp mình, buộc bản thân phải thích nghi, năng động hơn, sáng tạo hơn. Đây cũng là một nghề có khả năng rèn luyện bản thân rất tuyệt vời.

Cuối cùng, tuy không có mức lương cố định nhưng thu nhập của diễn cũng không hề thấp, hơn nữa bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập từ xung quanh như quảng cáo, tham gia làm khách mời game show… Một số nghệ sĩ sau khi nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Trấn Thành, Hoài Linh… Khoản thu nhập họ nhận từ những hoạt động này không hề nhỏ, có thể bằng cả năm bạn đi làm văn phòng.

Hướng nghiệp nghề diễn viên cho những bạn đam mê diễn xuất - Ảnh 3

Những “Nước Mắt” Của Nghề  Bạn Cần Biết Trước  Khi Chọn Nghề

Đằng sau những ánh hào quang của nghề diễn viên là những góc khuất chỉ người trong nghề mới thấu. Muốn trụ vững và khẳng định bản thân mình thì bạn phải vượt lên chính mình, không ngừng nỗ lực cố gắng. 

Thu nhập của nghề diễn viên khá bấp bênh vì không trả lương theo tháng. Đây sẽ là một thách thức lớn khi bạn mới vào nghề, không có hậu thuẫn và chưa nổi tiếng. Thực tế có khá nhiều diễn viên dù nổi tiếng nhưng vẫn phải sống trong thiếu thốn vật chất. Ví dụ điển hình như NSUT Trần Hạnh, hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật, là một diễn viên gạo cội xuất sắc nhưng cuộc sống của ông khốn khổ đến mức đau lòng. Ở cái tuổi ngoại bát tuần, người ta ở nhà hưởng phúc nhưng nghệ sĩ vẫn phải đi làm, chăm con. Hay nghệ sĩ Văn Hiệp, bao năm vẫn chỉ sống trong căn nhà ước khoảng 8m2 và chết trong bệnh tật vì không có tiền chữa trị. 

Hướng nghiệp nghề diễn viên cho những bạn đam mê diễn xuất - Ảnh 4

Vậy đó, nghề diễn viên không phải toàn hào quang và trải sẵn hoa hồng, bạn cần phải chấp nhận những khó khăn, đối mặt với tất cả. Nếu thấy bản thân thật sự yêu nghề, có đủ đam mê theo đuổi nghề thì hãy bước chân vào. Khi đã người của công chúng thì mọi hành vi, lời nói và lối sống của bạn sẽ đều bị đưa ra đánh giá. Cũng có khi những tin đồn thổi về đời tư, hãy sóng gió dư luận bạn đều phải rèn luyện tinh thần thép để đối mặt.

Hướng nghiệp nghề diễn viên sẽ cho bạn thấy các khía cạnh của nghề diễn. Những gì bạn thấy có thể là hào quang, cũng có thể là vấp ngã nhưng đó chỉ là một phần còn trải nghề, làm nghề mới hiểu thấu. Trước khi muốn theo nghề hãy xã định mình làm vì thích hay chỉ coi nó đơn giản chỉ là công việc. Hy vọng qua đây bạn có thể đưa ra một lựa chọn phù hợp với bản thân.

Huệ S

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.