Liệu bạn đã biết mức lương của diễn viên là bao nhiêu không?

5 (100%) 1 vote

Khi casting diễn viên, bạn nên biết rằng mức lương của diễn viên là bao nhiêu phụ thuộc phần lớn vào độ nổi tiếng và tên tuổi của họ.

Mức lương đối với cuộc sống diễn viên

Nếu nói đến mức lương của diễn viên là bao nhiêu? Mặc dù không ai tiết lộ chính xác con số thu nhập chính xác mà họ có được sau mỗi lần tham gia phim. Nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy rõ sự chênh lệch thu nhập giữa diễn viên tham gia phim điện ảnh và phim truyền hình hay kể cả những diễn viên tham gia cùng một dòng phim nhưng sẽ lại được đánh giá thông qua số lượng fan mà mỗi người đang có.

Có những người ngoài diễn xuất thì không kinh doanh bất cứ mảng nào nhưng có những người thì chọn làm thêm các nghề khác nhằm kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống như trường hợp của NSND Trung Hiếu nguyên là giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội chỉ hưởng mức lương chính 5,5 triệu đồng/tháng. Để lo được cho cuộc sống, anh đã phải lựa chọn làm thêm các công việc khác như quảng cáo, đóng phim hài … Còn các nghệ sĩ khác thì chọn kinh doanh bán quần áo, quán ăn online …

Liệu bạn đã biết mức lương của diễn viên là bao nhiêu không? - Ảnh 1
NSND Trung Hiếu. (Nguồn ảnh: Internet)

Qua đây có thể thấy rằng, các diễn viên dù có thu nhập cao như Xuân Bắc, Quang Thắng  hay thấp như Công Lý thì phần lớn còn tồn tại với nghề chủ yếu từ công việc tay trái. Việc tham gia diễn xuất giúp họ xây dựng nên thương hiệu cho bản thân, được nhiều người biết tới và từ đó việc có thu nhập bằng việc tham gia các show diễn chứ thực chất thu nhập không tới từ diễn xuất.

Nếu yêu diễn xuất và muốn làm diễn viên, hãy tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Lương với diễn viên chính

Nếu bạn đang cần tìm việc làm diễn xuất thì cũng đã ít nhất trên dưới một lần tự hỏi: “lương của diễn viên là bao nhiêu?”. Với diễn viên chính, bạn sẽ nghĩ họ kiếm được mức cát-xê hàng trăm hay hàng tỷ đồng nhưng thực tế lại không phải vậy. Nếu chỉ đơn thuần là nhận đóng phim không thôi thì diễn viên sẽ không bao giờ giàu nổi.

Ví dụ: nghệ sĩ Chí Trung – một diễn viên được nhiều người yêu mến nhưng cũng phải chật vật tìm lối đi cho mình bên cạnh nghiệp diễn xuất như tham gia đóng quảng cáo, gameshow, ca nhạc …

Liệu bạn đã biết mức lương của diễn viên là bao nhiêu không? - Ảnh 2
Nghệ sĩ Chí Trung. (Nguồn ảnh: Internet)

Về mảng phim truyền hình dài tập, diễn viên khi tham gia phải đổi mặt với rất nhiều khó khăn bên cạnh mức cát-xê bèo bọt, không đủ sống như việc phải xa nhà một khoảng thời gian chừng vài tháng. Nếu hiệu ứng mà bộ phim mang lại được khán giả đón nhận tốt thì diễn viên chính của phim sẽ có mức thu nhập ổn hơn thông qua việc đóng quảng cáo, dự sự kiện như diễn viên Hồng Đăng thành công sau khi tham gia các bộ phim Người Phán Xử, Tuổi Thanh Xuân … Tuy nhiên điều đó sẽ không thể duy trì được lâu dài, nếu diễn viên không biết cách duy trì sức nóng của mình thì sẽ sớm bỏ nghề bất cứ lúc nào.

Tham khảo: Hướng dẫn cách tao CV online trên điện thoại tiện lợi, dễ dàng

Lương với diễn viên phụ

Mức lương của diễn viên là bao nhiêu? Đây không phải là câu hỏi chỉ dành cho diễn viên chính nổi tiếng nữa. Rất nhiều bạn trẻ khi mới bắt đầu bén duyên với nghiệp diễn, với vốn kinh nghiệm còn ít ỏi thì việc được tham gia đóng phim, đưa hình ảnh bản thân đến gần hơn với khán giả đã là điều không hề đơn giản. Việc cạnh tranh càng trở nên khó khăn hơn khi họ còn phải vượt qua được các diễn viên phụ lâu năm khác.

Ngay cả khi có cơ hội góp mặt trong các bộ phim dài tập đang thu hút khán giả quan tâm thì diễn viên phụ cũng không thể nhận được mức lương quá cao. Thứ duy nhất họ khiến khán giả nhớ tới chính là hình ảnh và khả năng diễn xuất nhập vai. Vậy nên, cũng giống như các diễn viên chính thì những diễn viên phụ khiến khán giả có thể nhớ mặt, gọi tên sẽ có cơ hội nhận được các lời mời tham gia các sự kiện và kiếm thu nhập là chính. Cụ thể như diễn viên Thanh Bi khi tham gia đóng vai cô nàng bố nhí Vân Điệp trong Người Phán Xử nhận được hơn 3 tỷ đồng tiền thù lao từ việc dự event, quảng cáo …

Tham khảo: Tuyển dụng Hưng Yên mới nhất, lương thưởng hấp dẫn đến từ các nhà tuyển dụng hàng đầu

Liệu bạn đã biết mức lương của diễn viên là bao nhiêu không? - Ảnh 3
Diễn viên trẻ Thanh Bi. (Nguồn ảnh: Internet)

Dù là diễn viên chính hay diễn viên phụ khi nhắc tới lương của diễn viên là bao nhiêu phần lớn phụ thuộc vào cách nắm bắt thời cơ của các diễn viên. Thời cơ chính là việc chọn nhân vật, việc gây ấn tượng để khán giả nhớ lâu từ đó mà khai thác hình ảnh bản thân lâu dài.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.