Muốn trụ vững trong nghề diễn viên lồng tiếng bạn phải ghi nhớ điều này

5 (100%) 2 Đánh giá

Bạn là người có giọng nói mang cá tính riêng, bạn đam mê diễn xuất vậy hãy thử mình với công việc diễn viên lồng tiếng. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí quyết để có thể trụ vững trong nghề này.

Diễn viên lồng tiếng là gì?

Trước khi học lồng tiếng bạn nên tìm hiểu về nghề diễn viên lồng tiếng. Đây là công việc “khớp tiếng” cho các nhân vật hoạt hình, hoặc thay diễn viên trong những phim không thu tiếng trực tiếp, những cảnh không thu được lời thoại, hay do giọng của diễn viên đảm nhận không phù hợp với nhân vật. Ví dụ như ở Nhật, với nền móng phát triển của công nghiệp phim hoạt hình thì rất nhiều người đã chọn lồng tiếng là sự nghiệp để theo đuổi.

Cụ thể đối với người diễn viên lồng tiếng, họ là những người tái hiện lại lời thoại của nhân vật một cách sống động. Thế mới nói, lồng tiếng thuộc giai đoạn hậu kỳ nhưng lại đóng vai trò hết sức quan trọng đối với thành công của bộ phim. Nếu muốn học lồng tiếng và nghiêm túc theo đuổi nghề này thì bạn cần rèn cho mình sự kiên trì, chăm chỉ, không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao kỹ năng để có thể vững vàng trước những cạnh tranh và yêu cầu nghề nghiệp. 

>>>>>> Bạn có thể tham khảo thêm nhiều việc làm diễn viên: tại đây.

Muốn trụ vững trong nghề diễn viên lồng tiếng bạn phải ghi nhớ điều này - Ảnh 1
Diễn viên lồng tiếng là những người tái hiện lại lời thoại của nhân vật một cách sống động.

Điều diễn viên lồng tiếng phải ghi nhớ

Những điều nên làm

Điều quan trọng đối với nghệ sĩ lồng tiếng đó là hoạt động thu âm. Đây cũng là quá trình mà họ phải đặc biệt cẩn trọng và cho ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu. Một diễn viên lồng tiếng cần có sự linh hoạt, nó giúp bạn có được sản phẩm chất lượng. Hãy thể hiện mình là người thuộc về công việc lồng tiếng. 

Dưới đây là những việc mà diễn viên lồng tiếng nên làm:

  • Thứ 1, hãy uống nhiều nước để nạp năng lượng cho quá trình thu âm. 
  • Thứ 2, luôn bảo vệ bộ phận hô hấp, đừng để bị ngạt mũi, thuốc nhỏ mũi là vật bất ly thân đối với nghệ sĩ lồng tiếng bởi nó là giải pháp tốt nhất khi bạn không may bị ngạt mũi.
Muốn trụ vững trong nghề diễn viên lồng tiếng bạn phải ghi nhớ điều này - Ảnh 2
Một diễn viên lồng tiếng cần có sự linh hoạt, nó giúp bạn có được sản phẩm chất lượng.
  • Thứ 3, Trước khi thu âm hãy nhớ thực hiện một vài động tác thể dục, đây là cách để bạn khiến nhịp thở ổn được định.
  • Thứ 4, chăm chỉ tập một vài bài luyện thanh đơn giản để phát âm và đọc rõ ràng.

Nếu có thể hãy tạo cho mình một phòng thu riêng để thường xuyên luyện tập, kiểm tra các sản phẩm thu âm của bản thân để kịp thời sửa đổi, nâng cấp chất lượng. 

Những điều diễn viên lồng tiếng không nên làm

Có rất nhiều người đã mắc sai lầm này khi mới bước vào ngành công nghiệp thu âm-lồng tiếng. Nếu muốn trụ vững trong nghề, khi học lồng tiếng bạn hãy nắm chắc những điều không nên sau đây:

  • Đừng chỉ đứng im và đọc máy móc, thả lỏng bản thân để hòa nhập vào các cung bậc cảm xúc của nhân vật thông qua giọng đọc của mình. Hãy đọc như bạn đang nói chuyện với mọi người hay như một người đang lắng nghe người khác nói. 
Muốn trụ vững trong nghề diễn viên lồng tiếng bạn phải ghi nhớ điều này - Ảnh 3
Nếu muốn trụ vững trong nghề, khi học lồng tiếng bạn hãy nắm chắc những điều không nên làm.
  • Khi vào phòng thu, hãy bỏ hết đồ trang sức và giữ 1 không gian mà chỉ có duy nhất tiếng của bạn. Có thể bạn không biết nhưng những chuyển động nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng thu âm và rất khó cho các biên tập viên để loại bỏ những âm thanh này khỏi bản ghi âm của bạn.
  • Để tránh tình trạng bị nhiễu nền file ghi âm thì tuyệt đối không sử dụng smart phone và các thiết bị điện tử. Tốt nhất nên để hết chúng ở ngoài phòng thu cho đến khi hoàn thành bản thu âm. 

>>> Để có thêm kinh nghiệm diễn xuất, tham khảo thêm các cẩm nang: tại đây.

Để trụ vững nghề lồng tiếng và làm nên điều kỳ diệu thì ngoài giọng đọc phù hợp, cá tính thì diễn viên lồng tiếng cần tôn trọng các quy tắc trên. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ mang lại cho bạn nguồn kiến thức hữu ích, giúp bạn tỏa sáng trên con đường lồng tiếng chuyên nghiệp.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.