Nghề diễn viên thi khối nào? Làm gì để có cơ hội đỗ?

5 (100%) 1 vote

Ngành giải trí ngày càng phát triển và trở thành đam mê của nhiều người từ tuổi trẻ đến trung niên. Câu hỏi được đông đảo mọi người quan tâm đó là: Nghề diễn viên thi khối nào?

Nghề diễn viên là gì?

Nghề diễn viên là một nghề nghiệp mà trong đó người diễn viên phải đóng vai nhân vật có sẵn trong kịch bản, làm việc với các công cụ như máy quay, đèn, đạo cụ và cùng cộng tác với đạo diễn, hoá trang, quay phim, bạn diễn (diễn viên khác) để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. 

Một số diễn viên nổi tiếng trong nghề bạn có thể quan tâm như: Hoài Linh, Công lý, Tự Long, Bảo Thanh, Kiều Minh Tuấn, Ngô Thanh Vân…

>>>>>>> Tham khảo thêm các kiến thức để trở thành diễn viên: tại đây.

Nghề diễn viên thi khối nào? Làm gì để có cơ hội đỗ? - Ảnh 1
Nghề diễn viên nhiều hào quang mà các bạn trẻ lựa chọn theo đuổi.

Con đường để trở thành diễn viên 

Nghề diễn viên thi khối nào? là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ đam mê nghề. Thế nhưng bạn biết đấy, có rất nhiều con đường để nuôi dưỡng đam mê nghề diễn viên của bạn. Những người đạo diễn luôn luôn tìm kiếm nhân tài hợp với vai diễn trong kịch bản của mình mà không quá chú trọng xuất thân. Bên cạnh đó cũng có những đạo diễn đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp mà bạn được đào tạo qua trường lớp. Vì tính đặc thù này nên diễn viên hoặc là theo học các trường Đại học hoặc cũng có thể xuất thân là nghiệp dư mà từ đó nổi tiếng. 

Nghề diễn viên thi khối nào? Làm gì để có cơ hội đỗ? - Ảnh 2
Có rất nhiều con đường để nuôi dưỡng đam mê nghề diễn viên của bạn.

Theo học ở trường đại học

Con đường thẳng để theo đuổi sự nghiệp diễn viên chuyên nghiệp đó là học qua trường lớp. Dưới đây là 7 trường điện ảnh được đánh giá cao ở Việt Nam:

  • Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh
  • Trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội
  • Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
  • Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh Tp.Hồ Chí Minh
  • Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tp. Hồ Chí Minh
  • Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đăk Lăk
  • Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Nha Trang

Bạn có thể yên tâm đăng ký học ở các cơ sở đào tạo diễn viên này. Đây là những chiếc nôi đã đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay. 

Nghề diễn viên thi khối nào? Làm gì để có cơ hội đỗ? - Ảnh 3
Nghề diễn viên thi khối nào? Vô hình trở thành câu hỏi mà rất bạn trẻ quan tâm

Cách để vào học diễn viên kịch, điện ảnh

Nếu còn băn khoăn nghề diễn viên thi khối nào? Cách để vào học nghề diễn viên thì dưới đây là 3 bước để bạn thực hiện:

  • Thứ nhất, thí sinh tham gia sẽ thi môn hình thể có nội dung như: Nhảy, múa, đi đứng hoặc thực hiện bài kiểm tra động tác theo yêu của ban giám khảo. 
  • Thứ 2, sau khi đã vào phòng thi thứ 2, các thí sinh sẽ tiếp tục thi kỹ thuật diễn xuất bằng cách diễn tiểu phẩm
  • Thứ 3, cũng là bước cuối cùng, các thí sinh qua vòng 2 sẽ tiếp tục thi văn hóa gồm các môn: ngữ văn, lịch sử và phân tích phim.

Tham gia các chương trình truyền hình đang được quan tâm

Cứ chăm chăm muốn biết nghề diễn viên thi khối nào nhưng bạn lại  không biết rằng, để trở thành diễn viên nổi tiếng và được khán giả đón nhận đâu chỉ có con đường trường lớp chuyên nghiệp. Có rất nhiều cách để bạn trở nên nổi tiếng và theo đuổi con đường diễn viên. Nếu không theo học trường đào tạo chuyên nghiệp mà lại có đam mê nghề diễn bạn có thể đăng ký tham gia các chương trình truyền hình như Cười xuyên Việt, Thách thức danh hài, Điệp vụ đối đầu, Gương mặt điện ảnh…

Nghề diễn viên thi khối nào? Làm gì để có cơ hội đỗ? - Ảnh 4
Nếu không theo học trường đào tạo chuyên nghiệp mà lại có đam mê nghề diễn bạn có thể đăng ký tham gia các chương trình truyền hình. 

Ví dụ điển hình cho sự thành công nhờ tham gia các chương trình truyền hình có thể kể đến các diễn viên như Nam Thư, Huỳnh Lập, Anh Tú, Khả Như, Diệu Nhi, Puka, BB Trần, Trịnh Tú Trung, Mạc Văn Khoa, Duy Khánh, Mai Tài Phến, Ngô Phương Anh… Sau khi tham gia học đã được nhận đóng MV cho các ca sĩ nổi tiếng, trở thành những gương mặt “ăn khách” của phim sitcom, phim truyền hình dài tập như Gia đình là số 1, Nhật ký vợ chồng son, Tiệm tóc tình yêu, Gạo nếp gạo tẻ, Cô Thắm về làng… hay các phim chiếu rạp như Sài Gòn anh yêu em, Chạy đi rồi tính, Lôtô, Anh em siêu quậy, Yêu đi đừng sợ, Lộ mặt hoặc các vở kịch trên sân khấu Thế giới Trẻ, Phú Nhuận, Idecaf. 

Đến đây chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi “nghề diễn viên thi khối nào“. Cơ hội để bạn bước chân vào ngành giải trí là rất nhiều, vấn đề bạn đã sẵn sàng thực hiện đam mê hay chưa thôi. Chúc bạn thành công!

Huệ S

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.