Art Director là gì? Hướng dẫn phân biệt Art Director và Creative Director

5 (100%) 1 vote

Thiết kế đồ họa là ước mơ của bạn? Bạn muốn trở thành một Art Director chuyên nghiệp? Vậy Art Director là gì? Làm thế nào để phân biệt giữa Art Director và Creative Director. Tất cả sẽ được timviecdienvien.com giải đáp qua bài viết này.

Art Director là gì?

Art Director dịch nghĩa tiếng Việt là giám đốc nghệ thuật. Đây là vị trí đảm nhiệm phần việc về xây dựng phong cách, hình ảnh trên truyền hình, phim ảnh, các bao bì sản phẩm hay các trang báo, tạp chí … Các sản phẩm sẽ do giám đốc nghệ thuật chịu trách nhiệm thiết kế tổng thể và chỉ đạo nhân viên theo hướng nghệ thuật hay những tác phẩm liên quan tới bố cục.

Art Director là gì? Hướng dẫn phân biệt Art Director và Creative Director - Ảnh 1
Art Director là gì?

Bạn có thể thấy vị trí Art Director xuất hiện trong các doanh nghiệp, công ty làm về truyền thông, quảng cáo, các công ty giải trí mảng âm nhạc, phim ảnh, tạp chí, sản xuất hàng tiêu dùng, thiết kế chuyên dụng.

Các chương trình quảng cáo hay các công ty về quan hệ công chúng khi tạo ra các nội dung bố cụ đề phù hợp với hình ảnh và video đều không thể thiếu giám đốc nghệ thuật.

Giám đốc nghệ thuật làm gì?

Ngoài việc nắm rõ Art Director nghĩa là gì thì công việc mà họ thường làm cũng được nhiều bạn trẻ theo đuổi công việc này quan tâm. Cụ thể sẽ gồm có:

  • Tạo dựng concept dựa trên ý tưởng mà người dùng đưa ra hay các chủ đề cho bài hát, chụp hình … Đây là cách trực quan nhất giúp người xem khi nhìn qua sản phẩm có thể hiểu hơn được nội dung truyền tải.
  • Nắm bắt được hình ảnh và chất nghệ thuật về thiết kế nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức tối đa.
  • Xây dựng phong cách cho các chiến dịch, ấn phẩm hoặc bất kỳ một sản phẩm nghệ thuật nào để hỗ trợ trong vấn đề phát triển tổng thể sản phẩm nghệ thuật.
  • Cân nhắc các đề án, phê duyệt các thiết kế, tác phẩm nghệ thuật do nhân viên đề xuất về hình ảnh, nội dung hay video.
  • Gặp gỡ khách hàng để nắm rõ nhu cầu của họ về các tác phẩm nghệ thuật, qua đó xây dựng ý tưởng chung.
  • Kết hợp các phòng ban để đưa ra các sản phẩm hoàn chỉnh nhất đúng theo yêu cầu của đối tác, khách hàng.
  • Cân đối trong việc sử dụng tài chính của doanh nghiệp cũng như khách hàng để cho ra những sản phẩm được thiết kế đúng nguyện vọng khách hàng.
  • Tư vấn và thuyết phục khách hàng về các sản phẩm nghệ thuật được thiết kế sau khi nắm rõ mong muốn của họ.
  • Trong sản xuất thì giám đốc nghệ thuật sẽ giám sát các trang báo, tạp chí được thiết kế để đưa ra quyết định cuối cùng cho trang bìa.
  • Trong quảng cáo và truyền thông thì art director cần biết đưa đẩy hình ảnh, video đúng với thông điệp mà khách hàng muốn, phù hợp với người dùng.
  • Trong sản xuất phim, giám đốc nghệ thuật sẽ cùng đạo diễn thống nhất về các khung cảnh, nội dung để cho xuất hiện trên phim.

Phân biệt Art Director và Creative Director

Art Director là gì? Hướng dẫn phân biệt Art Director và Creative Director - Ảnh 2
Phân biệt Art Director và Creative Director

Art Director và Creative Director được đánh giá là khá giống nhau vì đây đều là hai vị trí cấp cao và có liên quan tới nghệ thuật sáng tạo. Chính vì lẽ đó mà khá nhiều người bị nhầm lẫn giữa chúng. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây hoàn toàn là hai công việc khác nhau.

  • Art Director (giám đốc nghệ thuật) đảm nhiệm vấn đề tạo dựng hình ảnh, phong cách cho một sản phẩm nghệ thuật bất kỳ. Họ chỉ đạo nhân viên thiết kế các sản phẩm theo đúng những gì mà khách hàng, đối tác đưa ra.
  • Creative Director (giám đốc sáng tạo) thì lại là chịu trách nhiệm đứng đầu về vấn đề sáng tạo cho những sản phẩm kinh doanh, dịch vụ mà công ty hiện đang hoạt động. Để đảm nhiệm vai trò này thì đòi hỏi bạn phải là người luôn biết đưa ra những ý tưởng độc, lạ, không giống ai nhưng vẫn mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty.

Qua những thông tin mà timviecdienvien.com chia sẻ về Art Director là gì thì chắc hẳn bạn đã biết thêm những cẩm nang kiến thức mới cho vị trí giám đốc nghệ thuật rồi đúng không nào? Hãy luôn cố gắng để sớm chinh phục được vị trí công việc này nhé. Chúc bạn thành công.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.