Muốn đi casting phim cần chuẩn bị và lưu ý những điều gì?

5 (100%) 1 vote

Có rất nhiều người hiện nay lựa chọn việc đi casting phim để được các đạo diễn lựa chọn, biến ước mơ trở thành diễn viên thực sự. Vậy thì muốn đi casting phim thì nên làm gì để thu hút các đạo diễn? Hãy cùng timviecdienvien.com tham khảo những thông tin cần thiết dưới đây để các buổi casting của bạn có kết quả tốt nhất nhé.

Cần chuẩn bị những gì nếu muốn đi casting phim?

Nếu bạn đang là một diễn viên không chuyên, muốn tìm kiếm cơ hội cho bản thân cho sự nghiệp diễn xuất ở các vị trí như diễn viên điện ảnh, diễn viên quần chúng hay diễn viên đóng thế … thì một vài thông tin sau đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho bạn, ghi dấu ấn với các art director, đạo diễn. Cụ thể gồm có:

Trang phục, đầu tóc gọn gàng

Việc chỉn chu trong phong cách ăn mặc, đầu tóc sẽ giúp bạn ghi dấu ấn hình ảnh bản thân với đạo diễn ngay từ lần đầu đi casting. Thêm vào đó, hãy tham khảo kĩ về tạo hình nhân vật mà bạn muốn thử vai để có thể trang điểm, hóa trang phù hợp, đúng sát tiêu chí mà đạo diễn cần. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng này thì khi đi casting bạn sẽ được các đạo diễn đánh giá cao.

Sự tự tin

Muốn đi casting phim cần chuẩn bị và lưu ý những điều gì? - Ảnh 1
Tự tin

Yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý để thành công trong cách làm diễn viên chính là sự tự tin. Để làm tốt điều này thì bạn nên chăm chỉ luyện tập thực hành qua gương hay tập cùng người quen trước. Bởi lẽ, các đạo diễn sẽ luôn chọn các diễn viên có khả năng diễn xuất tự nhiên, không bị gượng gạo.

Học thuộc lời thoại

Mỗi diễn viên đều cần kịch bản để học lời thoại nên việc ghi nhớ thoại là điều không thể bỏ qua. Với các diễn viên có khả năng ghi nhớ thoại tốt thường sẽ được đánh giá cao và có cơ hội được chọn cao hơn. Việc bạn diễn hay hay dở phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn có thuộc lời thoại hay không đấy.

Tìm hiểu kỹ tâm lý nhân vật

Việc các đạo diễn mở ra các buổi casting nhằm mục đích chính là tìm được diễn viên phù hợp với nhân vật trong các tác phẩm của mình. Nếu muốn đi casting phim thành công thì người đi casting cần tìm hiểu, phân tích kỹ cá tính, tâm lý, hình ảnh nhân vật mà mình muốn thử vai để có thể diễn xuất nhập tâm nhất.

Một số lưu ý cần biết nếu muốn đi casting phim

Tìm kiếm các thông tin casting phim

Nếu bạn muốn tham gia thử vai ở các buổi casting thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ về thông tin các buổi casting đó. Mỗi lần tham gia các buổi casting sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất và tăng sự tự tin hơn nữa.

Thử sức ở mọi vai diễn

Dù bạn là diễn viên không chuyên, mới vào nghề hay chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất thì hãy nên thử sức mình ở mọi vai diễn, kể cả những vai diễn nhỏ trong phim. Mỗi vai diễn sẽ cho bạn được những kinh nghiệm và kỹ năng mới cho sự nghiệp diễn xuất của bản thân.

Không ngừng học hỏi

Muốn đi casting phim cần chuẩn bị và lưu ý những điều gì? - Ảnh 2
Không ngừng học hỏi

Để nhận được cái gật đầu của đạo diễn cho các vai diễn đối với các diễn viên không phải là điều dễ dàng. Do vậy việc học hỏi và không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng là điều cần thiết mà bất kể diễn viên có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm nên lưu ý.

Thử sức ở mảng casting phim quảng cáo

Để tạo ấn tượng với khán giả nhanh chóng thì nhiều diễn viên đã lựa chọn thử sức thông qua các đoạn phim quảng cáo ngắn hoặc các MV ca nhạc. Thời lượng lên sóng không nhiều nên yêu cầu về kĩ năng diễn xuất ở đây thường sẽ ít nên bạn hãy tận dụng cơ hội để thử sức và tích lũy kinh nghiệm diễn xuất nhiều hơn.

Gợi ý cách tìm hiểu các thông tin casting hiệu quả

Việc lựa chọn các gương mặt mới, không chuyên thay cho các diễn viên kì cựu giờ đây đang được nhiều đạo diễn làm để mang đến những làn gió mới cho mảng quảng cáo lẫn điện ảnh. Họ thường tận dụng các phương tiện truyền thông một cách tối đa để có thể tìm kiếm những gương mặt tiềm năng nhất. Do vậy, bạn có thể thử tìm kiếm các cơ hội đó thông qua mối quan hệ người quen, mạng xã hội, trang web tuyển dụng … nếu muốn đi casting phim.

Muốn đi casting phim cần chuẩn bị và lưu ý những điều gì? - Ảnh 3
Gợi ý cách tìm hiểu các thông tin casting hiệu quả

Nếu biết tìm kiếm hiệu quả thì bạn có thể có cho mình những thông tin hết sức hữu ích. Hãy tham khảo để có được cho mình nguồn tin tuyển dụng về vai diễn casting phù hợp để ứng tuyển. Đừng ngần ngại mà hãy cho mình các cơ hội để có thể thử sức với nghiệp diễn nhé.

Mong răng với các thông tin hữu ích trên mà Tìm Việc Diễn Viên chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn đang có nhu cầu muốn đi casting phim có thêm nhiều cẩm nang để chuẩn bị tốt nhất khi diễn xuất trước các đạo diễn.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.