Stylist là gì? Mô tả chi tiết về công việc của một stylist

5 (100%) 4 Đánh giá

Nhắc đến Stylist hẳn rất nhiều người sẽ thấy quen thuộc vì đây là cụm từ khá HOT hiện nay. Và để hiểu rõ hơn stylist là gì cũng như công việc của họ gồm những gì thì chúng ta hay cũng theo dõi tiếp qua bài viết dưới đây nhé!

Stylist là gì?

Stylistdịch sang tiếng Việt có nghĩa là nhà tạo mẫu. Cụm từ này thường được dùng để chỉ những người sáng tạo mẫu tóc hay nhà thiết kế thời trang. Những người nổi tiếng trước khi xuất hiện trước công chúng hoặc báo chí truyền thông, thậm chí cả công ty kinh tế hoặc các tạp chí đều sẽ cần tới sự cố vấn từ Stylist để tạo dựng phong cách riêng cho mình.

Công việc của stylist là gì?

Nếu bạn đang có ý định mong muốn theo đuổi trở thành một stylist chuyên nghiệp thì Tìm Việc Diễn Viên cho rằng ngoài việc hiểu rõ nghề stylist là gì, bạn cũng nên hiểu thêm các công việc mà stylist cần thực hiện:

Có kế hoạch thực hiện ý tưởng

Để cho ra các bộ sưu tập chất lượng, được nhiều người biết tới thì bạn sẽ cần có kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện triển khai ý tưởng, đăng báo, look book về các bức ảnh được thiết kế. Thêm vào đó, bạn cũng có thể đặt ra một chiến lược để đưa các sản phẩm của mình được đăng bán, quảng bá trên các website miễn phí chuyên về thời trang hoặc các shop online.

Stylist là gì? Mô tả chi tiết về công việc của một stylist - Ảnh 1
Công việc của stylist là gì?

Stylist sẽ cùng các nhân viên nội dung và nhiếp ảnh để hoàn chỉnh hơn bộ sưu tập về ý tưởng bài viết cũng như cho ra các bức ảnh đẹp. Khâu cuối cùng trước khi quảng bá chính thức bộ sưu tập chính là đánh giá và xét duyệt các sản phẩm phù hợp.

Liên lạc với đối tác

Các bộ ảnh hoàn hảo đều có sự góp sức của rất nhiều người. Do vậy mà stylist sẽ cần liên lạc với các nhân vật có liên quan như nhân viên chụp ảnh chuyên nghiệp, nhà quay phim và mẫu ảnh (tùy theo mức độ phù hợp của bộ sưu tập thì mẫu ảnh có thể là chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư).

Toàn bộ chất lượng từ hình ảnh, cho tới âm thanh của bộ sưu tập sẽ do stylist phụ trách chọn lọc đối tác nêu trên trước khi gửi tới khán giả. Tất cả đều nhằm một mục đích chính là cho ra bộ sưu tập ưng ý nhất.

Tạo hình bộ sưu tập

Stylist là gì? Mô tả chi tiết về công việc của một stylist - Ảnh 2
Tạo hình bộ sưu tập

Với một stylist thì mắt thẩm mĩ dường như khá quan trọng. Bạn sẽ cần phải biết cách phối trang phục, phụ kiện để sao cho trang phục thiết kế trở nên nổi bật và phù hợp. Manocanh sẽ được dùng để giúp stylist phối đồ để làm sao tạo nên những trang phục chuẩn concept.

Tư vấn

Sự nhanh nhạy về xu hướng thời trang giúp stylist cùng các nhà thiết kế cho ra những ý tưởng độc đáo, hấp dẫn, không bị lỗi thời. Những hệ thống cửa hàng có trưng bày bộ sưu tập sẽ được stylist tư vấn để làm sao cuốn hút người nhìn dễ dàng nhất.

Một số yêu cầu để trở thành một stylist

Bạn biết đấy, công việc stylist dường như không phân biệt giới tính nam hay nữ. Chính vì lẽ đó mà ai cũng đều có thể thực hiện đam mê cũng như khả năng của mình với nghề này. Sau khi tìm hiểu thì Tìm Việc Diễn Viên nhận thấy muốn theo đuổi công việc stylist thì bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Được học tập và đào tạo tại các trường nghệ thuật, thời trang, thiết kế, điện ảnh là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm làm việc trong mảng stylist tối thiểu 1 năm
  • Biết cách tạo hình ảnh, kết hợp âm thanh, trang điểm, có tầm nhìn rộng về thời trang
  • Sử dụng thành thạo vi tính và các kỹ năng tin học
  • Biết chỉnh sửa ảnh, video
  • Tư duy, sáng tạo nhạy bén
  • Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm
  • Nắm bắt xu hướng thời trang kịp thời

Thu nhập của nhân viên stylist

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn băn khoăn không biết mức thu nhập của nhân viên stylist ở mức nào khi đây là công việc yêu cầu khá nhiều về thời gian cũng như sự tỉ mỉ. So với các công việc khác thì thu nhập của stylist dường như được đánh giá cao hơn vì tính chất công việc không đơn giản của nó. Cụ thể, mức lương của họ sẽ nhận được tầm khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Chính xác hơn thì thu nhập mà stylit nhận được sẽ phụ thuộc vào sự đón nhận của khách hàng với từng bộ sưu tập.

Stylist là gì? Mô tả chi tiết về công việc của một stylist - Ảnh 3
Thu nhập của nhân viên stylist

Qua bài viết này, timviecdienvien.com mong rằng đã giúp bạn nắm rõ hơn về định nghĩa stylist là gì cũng như công việc mà một nhân viên stylist thường làm. Với vốn kiến thức cẩm nang được cung cấp này sẽ góp phần định hướng rõ hơn trên con đường việc làm của bạn. Chúc bạn thành công!

5 (100%) 4 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.