Cameo là gì? Vai trò của cameo trong các tác phẩm nghệ thuật

5 (100%) 5 Đánh giá

Dù chỉ xuất hiện vài giây hay vài phân cảnh ngắn ngủi nhưng cameo dường như lại khiến khán giả trở nên phấn khích. Vậy thì cameo là gì mà lại khiến khán giả thích thú khi có sự xuất hiện của họ tới vậy. Hãy cùng timviecdienvien.com đi tìm lời giải đáp qua bài viết ngay dưới đây.

Cameo là gì?

Trong các tác phẩm nghệ thuật thì cameo là những vai diễn của một người nổi tiếng thực hiện trong vài phân cảnh hoặc chỉ góp giọng. Dù vai trò không lớn nhưng sự xuất hiện của họ lại mang tới những ý nghĩa đặc biệt hay xuất hiện không rõ ràng của người nổi tiếng.

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong các tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 1
Định nghĩa cameo

Họ có thể là các diễn viên điện ảnh, MC, vận động viên, đạo diễn, nhạc sĩ. Thậm chí, vai trò khách mời lại là producer, cascadeur hay cameraman … chịu đảm nhận vai trò thứ yếu.

Cameo có vai trò gì?

Nắm rõ định nghĩa cameo là gì dường như là chưa đủ, chúng ta hãy cùng tiếp tục tìm hiểu vai trò của một cameo này gồm có:

Tạo sức nóng cho chương trình mới lên sóng

Để các chương trình mới lên sóng lần đầu thu hút được khán giả quan tâm thì nhiề đạo diễn đã chọn lựa các nhân vật cameo. Nhiều người đã lầm tưởng nhân vật đó sẽ tham gia hết mùa chương trình nhưng thực tế chỉ xuất hiện với tư cách khách mời trong tập đầu tiên. Các nhân vật đang có mật độ phủ sóng ở thời điểm đó sẽ được lựa chọn để tăng lượng rating. Đây được xem là cách thức an toàn khi dựa vào khách mời có ảnh hưởng để cứu vớt các chương trình.

Khẳng định giá trị sản phẩm

Với các MV ca nhạc thì điều này dường như hoàn toàn đúng. Giá trị sản phẩm theo Tìm Việc Diễn Viên tìm hiểu thì nó sẽ được đẩy lên cao hơn khi có những cameo HOT tham gia hay nói cách khách là nghệ sĩ chính của sản phẩm đã được nâng tầm nhờ vào sức ảnh hưởng của nhân vật cameo. Rất nhiều nghệ sĩ rất chịu chi một khoản tiền lớn chỉ để mời nhân vật cameo xuất hiện chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong các tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 2
Cameo góp phần không nhỏ trong việc khẳng định sản phẩm

Sự cộng hưởng đó tạo nên lượng view khủng cho các sản phẩm MV hay một bộ phim nào đó nhờ vào người hâm mộ của cameo. Thay vì tập trung vào nội dung câu từ bài hát thì khán giả lại chú ý vào những nhân vật cameo góp mặt để đánh giá nghệ sĩ chính.

Tăng rating cho tác phẩm

Dù là MC hay các chương trình truyền hình thì lượng view hay rating rất được quan tâm và cameo đóng góp một phần không nhỏ trong đó. Thời lượng lên sóng xuất hiện không nhiều nhưng đủ khiến khán giả phải trông ngóng, đợi chờ. Thậm chí, đôi lúc khán giả trở nên phấn khích khi bất ngờ thất nhân vật cameo xuất hiện mà không được báo trước.

Sự hào hứng đó chủ yếu đến từ những người hâm mộ của cameo đó hay người đang có sức ảnh hưởng trong xã hội ở thời điểm đó.

Một số cảnh đình đám có sự góp mặt của cameo

Cameo trong các tác phẩm truyện, tiểu thuyết

Để tăng sự thú vị cho người đọc mà nhiều nhân vật từ truyện này được đưa vào truyện khác với một vài câu từ hay tình tiết xuất hiện. Đây cũng được xem là một cách hay ho để kích thích khán giả mua sách mà nhân vật chính lại chính là cameo kia. Cho nên nếu chung tác giả hay nhà xuất bản thì việc các nhân vật trở thành cameo cho các tác phẩm cũng là điều không có gì là lạ.

Cameo chính là đạo diễn phim

Tại các tác phẩm phim ảnh thì các đạo diễn thường để những phần đất diễn cho cameo. Do nắm được cái hồn và mạch tác phẩm nên nhiều đạo diễn đã chọn lựa việc xuất hiện ngắn gọn trong chính các bộ phim mình chỉ đạo. Điều này cũng làm tăng sự thú vị cho người xem khi muốn thấy khả năng diễn xuất của đạo diễn phim ngay cả khi thời lượng lên sóng không nhiều.

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong các tác phẩm nghệ thuật - Ảnh 3
Cameo chính là đạo diễn phim

Thông qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ khái niệm cameo là gì cũng như vai trò của họ trong các tác phẩm. Tìm Việc Diễn Viên hi vọng rằng bạn đã biết thêm những thông tin cẩm nang bổ ích trước có thêm nhiều trải nghiệm trong môi trường nghệ thuật.

5 (100%) 5 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.