Diễn viên quần chúng Trung Quốc và những khó khăn trong nghề nhiều người chưa biết

Đánh giá

Diễn viên quần chúng Trung Quốc, đây chắc chắn không phải là điều gì quá xa lạ với chúng ta nữa. Vậy để ứng tuyển diễn viên quần chúng trung Quốc cũng có những khó khăn nhất định.

Nhu cầu tuyển diễn viên quần chúng ở Trung Quốc

Diễn viên quần chúng Trung Quốc và những khó khăn trong nghề nhiều người chưa biết - Ảnh 1
Diễn viên quần chúng nghỉ ngơi (Nguồn Internet)

Trung Quốc nổi tiếng với những bộ phim có kỹ xảo sinh động, sắc nét, bạn cũng có thể thấy hầu hết ở các phim Trung Quốc thì họ luôn có một đội ngũ diễn viên quần chúng đông đảo. Ngành điện ảnh của Trung Quốc cũng phát triển rất mạnh, chính vì vậy mà ở nước này lượng các nhà đài, đạo diễn, nhà sản xuất phim cần diễn viên vô cùng lớn. Trong đó có hàng nghìn người là diễn viên quần chúng Trung Quốc. Tuy nhiên thì vì số lượng đông nên sự cạnh tranh của các diễn viên quần chúng cũng diễn ra vô cùng khốc liệt. Nhiều người biết rõ là nghề này nhiều thăng trầm nhưng vẫn muốn chen chân vào bằng được.

Khi xem những bộ phim bạn vẫn nghĩ rằng chắc chắn mức thu nhập của các diễn viên đều cao. Bằng chứng là các diễn viên ở bên Trung Quốc đều sống nhà lầu, đi xe hơi…Thế nhưng đó chỉ là với các sao hạng A. Còn với những diễn viên quần chúng Trung Quốc thì cuộc sống của họ vô cùng bấp bênh. Thu nhập từ vai diễn quần chúng vô cùng ít ỏi và bèo bọt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ trình bày những khó khăn trong nghề diễn viên quần chúng để bạn có thể thấy rõ được những góc khuất trong nghề này.

Chấp nhận mức thù lao ít ỏi để mong có cơ hội đổi đời

Diễn viên quần chúng Trung Quốc và những khó khăn trong nghề nhiều người chưa biết - Ảnh 2
Diễn viên quần chúng tham dự casting (Nguồn Internet)

Diễn viên quần chúng Trung Quốc khi tham gia vào các bộ phim thì sẽ phải chấp nhận lăn xả, đóng vào những cảnh khó khăn nhất như giả xác chết, bị bom đánh chết, bị cưỡng bức…Dù họ làm việc vất vả, cống hiến hết năng lực của mình nhưng sự thật thì thù lại nhận lại vô cùng ít. Theo khảo sát thì trung bình mỗi diễn viên quần chúng sẽ nhận được 15 USD. Nếu họ chấp nhận đóng những cảnh như cưỡng bức, bị giết máu me thì thu nhập sẽ khá hơn một chút.

Diễn viên hạng A ở Trung Quốc thì mới có cuộc sống giàu sang, ánh hào quang đến từ sự nổi tiếng, ngưỡng mộ của nhiều người khác. Còn đối với các diễn viên quần chúng thì hoàn toàn ngược lại, họ phải sống trong những căn nhà chật hẹp, ẩm thấp. Ngày nào cũng lui đến phim trường để mong được nhận một vai nhỏ để kiếm chút tiền. Chắc chắn nhiều người sẽ thấy rằng vì sao cuộc sống bấp bênh bèo bọt như vậy mà các diễn viên quần chúng Trung Quốc vẫn lựa chọn trở thành diễn viên. Đơn giản vì họ yêu nghề diễn xuất, muốn được cống hiến cho điện ảnh.

Ngoài ra nhiều người đam mê thực sự thì họ chấp nhận mức thù lao rẻ mạt với mong ước là rồi có một ngày họ sẽ được đổi đời. Các đạo diễn lúc nào cũng nói rằng: Cứ cố gắng đi rồi sẽ được vào vai chính, vai phụ để nổi tiếng”. Và cứ thế nhiều người tin tưởng và mong sao có thể trở thành sao hạng A một ngày nào đó. Thế nhưng sự thật thì có rất ít diễn viên quần chúng Trung Quốc có thể lên vị trí sao hạng A hay đơn giản là được đóng một vai phụ nhỏ trong phim. Vì có rất nhiều người cả đời cũng chỉ đóng được vai quần chúng. Vậy nên đây chính là khó khăn và làm nản chí rất nhiều diễn viên quần chúng.

Diễn viên quần chúng không phải nghệ sĩ trong mắt đoàn phim cùng diễn viên chính nên họ bị khinh thường

Diễn viên quần chúng Trung Quốc và những khó khăn trong nghề nhiều người chưa biết - Ảnh 3
Diễn viên quần chúng Trung Quốc trong một cảnh quay ( Nguồn Internet)

Có thấy một điều là ở Trung Quốc thì giữa các diễn viên có tên tuổi và những diễn viên quần chúng Trung Quốc thì dường như là hai thái cực khác nhau. Một bên được tôn trọng còn một bên thì bị khinh thường. Trong việc đóng phim thì nếu như diễn viên nổi tiếng có quên lời thoại, biểu cảm có sai thì cũng không sao, và đạo diễn sẽ bảo quay lại cảnh ấy. Nhưng với các diễn viên quần chúng chỉ cần sai 1 bước thì chắc chắn là họ bị mắng chửi, thậm chí còn bị trừ cát – sê.

Đến giờ nghỉ giải lao, ăn trưa thì các diễn viên chính sẽ được nghỉ ngơi trong xe hơi hoặc là phòng nghỉ. Được chăm lo khoản ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, còn các diễn viên quần chúng thì không có niềm mơ ước như vậy. Họ sẽ tụm ba tụm bảy rồi ngồi ăn những suất cơm rẻ tiền, thậm chí cả tuần họ phải ăn những suất cơm y chang như vậy mà không được đổi món. Diễn viên quần chúng Trung Quốc chưa bao giờ được ngồi ăn chung với các sao hạng A. Trời mát mẻ còn đỡ, chứ mưa gió là họ không tài nào nghỉ được. Thời gian nghỉ ngơi họ chỉ nằm vật vờ tại phim trường, đời sống của họ không được đảm bảo. Họ bị tất cả ê kíp ghẻ lạnh và coi thường

Diễn viên quần chúng chỉ mong mình bị đánh đập

Diễn viên quần chúng Trung Quốc và những khó khăn trong nghề nhiều người chưa biết - Ảnh 4
Cuộc sống thường ngày của các diễn viên quần chúng (Nguồn Internet)

Đây là điều chính xác hoàn toàn không sai đâu, sở dĩ các diễn viên quần chúng Trung Quốc muốn bị đánh đập là bởi vì khi quay những cảnh bị đánh đập, tra tấn thì mức cát – sê của họ sẽ được trả gấp đôi. Chịu khó một tý thì coi như đã kiếm thêm tiền để thu nhập trang trải cuộc sống rồi, chính vì vậy là các diễn viên quần chúng chỉ mong nhận được những vai diễn như vậy. Thế nên chẳng lạ gì nếu như các diễn viên quần chúng đều nói rằng: Chúng tôi muốn bị đánh đập nhiều hơn.

Đã là diễn viên quần chúng thì rất ít khi được đóng cảnh có lời thoại, chủ yếu chỉ xuất hiện lướt qua trên màn ảnh 3, 4 giây gì đó. Với những vai diễn đó dù nghe đơn giản nhưng họ cũng phải quay đi quay lại nhiều lần. Nhưng dù vất vả thì mức thù lao quá ít, chính vì vậy họ trông mong mình sẽ được đạo diễn lựa chọn vào những cảnh bị đánh đập để nhận tiền cao hơn. Bởi vậy mới nói đến những khó khăn như nào khi làm diễn viên quần chúng ở Trung Quốc.

Diễn viên quần chúng Trung Quốc đa phần là không có nhà cửa, ngủ vật vờ ngoài đường

Diễn viên quần chúng Trung Quốc và những khó khăn trong nghề nhiều người chưa biết - Ảnh 5
Diễn viên quần chúng trong phim cổ trang (Nguồn Internet)

Chỉ cần tìm đến ở các phim trường thì có thể thấy các diễn viên quần chúng Trung Quốc đã xếp hàng từ rất sớm để mong nhận được vai diễn. Cũng gọi là diễn viên nhưng cuộc sống của diễn viên quần chúng vô cùng thấp. Có nhiều người vì đam mê mới theo đuổi, chứ họ không hề có nhà cửa để về, mà sau khi đóng xong thì ra công viên ngủ hoặc ngủ ngoài đường.

May mắn thì khi đóng phim sẽ xin ngủ nhờ ở phim trường luôn. Chính vì vậy nên cuộc sống của những diễn viên quần chúng vô cùng bấp bênh. Thậm chí có nhiều diễn viên quần chúng ốm đau không ai biết, đến khi qua đời cũng không ai biết. Nghề diễn viên quần chúng Trung Quốc vô cùng tàn khốc và gian nan.

Xem Thêm

Nghề diễn viên quần chúng Trung Quốc rất nhiều nỗi khổ và cơ cực. Qua bài biết này thì có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về những góc khuất của nghề diễn viên quần chúng nói chung ở diễn viên quần chúng Trung Quốc nói riêng. Phải đam mê, yêu nghề thì mới có thể vượt qua những gian nan được. Rất nhiều người vì đồng lương ít, cạnh tranh cao nên muốn bỏ việc này. Vậy nên nhất định phải luôn yêu nghề, ngoài ra thì làm thêm nghề khác để cuộc sống của mình tốt hơn.

Hạ Bối

Nguồn: https://timviecdienvien.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.