Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội: Thực trạng đầy sự thách thức

5 (100%) 2 Đánh giá

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội là cơ hội cũng là những người muốn thi tuyển diễn viên có thể thử sức mình thêm kinh nghiệm làm nghề.

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội cơ hội việc làm dành cho những người muốn thử sức nghề diễn, kiếm thêm thu nhập hay lấy kinh nghiệm làm nghề. Đây là công việc chẳng hề dễ dàng và vô cùng gian khổ, nhất là với những người trẻ mới vào nghề chưa có kinh nghiệm cũng như những mối quan hệ để giúp đỡ. Thi tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội không quá phổ biến nhưng không phải không có. Đó chính là những thách thức, những khó khăn mà một người diễn viên quần chúng bắt buộc phải trải qua.

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội: Thực trạng đầy sự thách thức - Ảnh 1
diễn viên quần chúng (nguồn: internet)

Hà Nội một trung tâm văn hóa lớn của cả nước nên nơi đây được lựa chọn để có thể phát triển những lĩnh vực như văn hóa, giải trí. Tuy nhiên, những lĩnh vực văn hóa, giải trí của Hà Nội chỉ mới dừng lại ở các chương trình thuộc các đài truyền hình trung ương. Chính vì vậy việc tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội còn rất nhiều thách thức, khó khăn.

Thực trạng diễn viên quần chúng tại Hà Nội

Diễn viên quần chúng là những diễn viên đảm nhận những vai diễn nhỏ trong một chương trình hay một bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh. Ở Việt Nam diễn viên quần chúng là một nghề tự do và không được nhiều người quan tâm hay biết đến. Thường những diễn viên quần chúng xuất hiện trong các bộ phim hoặc chương trình giải trí của nước ta là những người dân sống tại nơi mà đoàn phim ghi hình, thường là những người không có kinh nghiệm diễn xuất.

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội: Thực trạng đầy sự thách thức - Ảnh 2
công việc vất vả (nguồn: internet)

Ở Hà Nội, diễn viên quần chúng quả thực là một công việc không mấy phổ biến và không được coi là nghề nghiệp cụ thể để kiếm thu nhập. Bởi lẽ nghề diễn viên quần chúng tại Hà Nội không phát triển, công việc thì vất vả mà thù lao lại bèo bọt không xứng với công sức mà người diễn viên đã bỏ ra. Điều này khiến những người muốn thi tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội cảm thấy hoang mang không tìm được cho mình những vai diễn tốt.

Mỗi vai diễn nhỏ lẻ như vậy thì người diễn viên quần chúng nhận được thù lao từ 50 – 100 ngàn đồng, có khi được hơn 1 chút. Chính vì mức thù lao thấp nên dù có nhận được nhiều vai thì họ vẫn chẳng đủ tiền trang trải cho cuộc sống và phải tìm tới công việc khác nữa để kiếm thêm thu nhập. Khó khăn vất vả của công việc này chỉ có những người đã từng trải qua mới có thể hiểu hết được. Thậm chí, có những diễn viên tiền công kiếm được từ các vai diễn nhỏ bé ấy không đủ trang trải cuộc sống sinh hoạt khiến họ phải làm những công việc lao động khác để kiếm thêm thu nhập.

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội: Thực trạng đầy sự thách thức - Ảnh 3
sự cực khổ của diễn viên quần chúng (nguồn: internet)

Chính bởi thực trạng ấy mà việc làm diễn quần chúng tại Hà Nội hiện nay không thực sự phát triển. Tuy nhiên, không phải vì chưa phát triển mà những diễn viên quần chúng cảm thấy không thể theo đuổi công việc này. Với những lối tư duy mới, tin rằng sẽ đến lúc khi nền công nghiệp điện ảnh thêm phát triển hơn thì những diễn viên quần chúng sẽ được thể hiện nhiều và có thêm nhiều cơ hội việc làm.

Những khó khăn khi tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội

Ở nước ta diễn viên quần chúng vẫn chưa được coi là một nghề nghiệp hay công việc cụ thể để làm chính. Điều đó khiến nhiều nhà sản xuất phim gặp khó khăn trong việc tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội. Hiện nay với làn sóng sản xuất những bộ phim ngắn, phim sitcom ra đời kéo theo hàng loạt những đoàn phim nghiệp dư mới nổi khiến thị trường phim ảnh trở nên vô cùng sôi động. Ngoài những bộ phim truyền hình dài tập được phát sóng trên đìa truyền hình trung ương thì những bộ phim ngắn được chiếu trên internet cũng thu hút được lượng lớn khán giả theo dõi.

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội: Thực trạng đầy sự thách thức - Ảnh 4
khó khăn của công việc diễn viên (nguồn: internet)

Thấy được sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thể loại phim này khiến nhiều người trẻ tự mình muốn tự tạo ra những bộ phim của riêng họ. Mà để tạo nên một bộ phim hay ấn tượng thì diễn viên là một phần không thể thiếu. Ngoài đội ngũ những diễn viên đảm nhận những vai diễn chính thì dàn diễn viên quần chúng làm bộ phim thêm chân thực, sinh động cũng không thể thiếu.

Tuy nhiên, vấn đề tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội của những đoàn làm phim luôn gặp phải rất nhiều khó khăn. Để tìm được diễn viên quần chúng có thể theo đoàn làm phim đi nhiều nơi khác nhau quay phim trong nhiều ngày không phải là một chuyện đơn giản. Bởi lẽ, những người được học làm diễn viên chuyên nghiệp thường không lựa chọn dạng vai diễn nhỏ này bởi chúng không giúp họ thể hiện được năng lực diễn xuất của bản thân lại vất vả, tiền công thấp. Mà tìm những người dân thường thì rất khó có thể kiểm soát họ, cũng như thương lượng với họ đi theo đoàn làm phim trong thời gian nhất định. Điều này cản trở cho việc sản xuất và tiến trình quay của đoàn phim rất nhiều.

Có thể thấy tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội không chỉ là khó khăn của những người tìm việc làm diễn viên quần chúng mà còn với cả những người làm phim đang tìm diễn viên. Tuy nhiên, sẽ đến lúc những vấn đề ấy sẽ không còn là mối đau đầu của nhiều người khi công việc làm này có những sự thay đổi trong vấn đề tuyển chọn cũng như đãi ngộ với người làm nghề.

Cơ hội nào cho những người có đam mê?

Có thể thấy rằng tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội gặp vô vàn những khó khăn, nhưng cũng không phải có những dự cảm về tương lai tươi sáng. Hiện nay, nghề diễn viên tại Hà Nội đang ngày một phát triển hơn và cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ có đam mê sẵn sàng thử sức mình với nhiều loại vai diễn chỉ để tăng thêm kinh nghiệm cũng như thỏa mãn đam mê diễn xuất. Chính sự xông xáo, nhiệt huyết ấy khiến lĩnh vực phim ảnh tại Hà Nội ngày càng phát triển và không chịu lép vế với những nơi khác. Điều đó vẽ lên được viễn cảnh về một tương lai tốt đẹp của công việc này rất đáng để mong chờ.

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội: Thực trạng đầy sự thách thức - Ảnh 5
cơ hội cho những người có đam mê (nguồn: internet)

Những bạn trẻ có đam mê diễn xuất đừng ngại khó, ngại vất vả hãy thử sức với tất cả các vai diễn từ nhỏ đến lớn để biết được năng lực của bản thân mình. Nếu muốn trau dồi thêm kinh nghiệm diễn xuất đừng vội nhận những vai diễn lớn hãy bắt đầu đi lên từ những vai diễn quần chúng nhỏ bé rồi dần dần là đi lên những vai diễn có nhiều đất diễn hơn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều quý giá.

Có thể bạn quan tâm

Kết

Tuyển diễn viên quần chúng tại Hà Nội bài toán khó với những người tuyển diễn viên cũng như với cả những người tìm việc làm diễn viên. Những khó khăn của nghề diễn viên quần chúng tại Hà Nội có thể tận mắt nhìn thấy và cảm nhận. Tuy vậy, không có cái gì là mãi mãi sẽ đến một ngày công việc này được mọi người coi trọng và nhận lại những gì xứng đáng nhất với những cống hiến đã bỏ ra. Chính vì vậy, đừng vội từ bỏ khi thấy khó khăn, hãy nỗ lực chứng minh bản thân, cố gắng không ngừng rồi bạn sẽ nhận được những kết quả xứng đáng.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdienvien.com/

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.