Tất tần tật những điều cần biết về tuyển diễn viên đóng thế hiện nay

5 (100%) 1 vote

Những vấn đề liên quan đến tuyển diễn viên đóng thế và những điều cần biết về tuyển diễn viên sẽ được giải đáp đầy đủ nhất trong bài viết này.

Tuyển diễn viên đóng thế và những vấn đề liên quan đến công việc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Công việc diễn viên được chia ra làm nhiều lĩnh vực khác nhau như: diễn viên sân khấu, diễn viên truyền hình, diễn viên lồng tiếng,… Trong lĩnh vực diễn viên phim truyền hình mỗi người diễn viên đều có một nhiệm vụ riêng cần đảm nhận được phân ra như: diễn viên chính, diễn viên phụ, diễn viên quần chúng, diễn viên đóng thế. Trong số các vị trí, diễn viên đóng thế là người đảm nhận diễn những cảnh quay nguy hiểm, hành động thay cho diễn viên trong phim.

Tất tần tật những điều cần biết về tuyển diễn viên đóng thế hiện nay - Ảnh 1
diễn viên đóng thế (nguồn: internet)

Với các đoàn làm phim, nhất là những bộ phim có nhiều cảnh hành động, nguy hiểm cần sự trợ giúp của diễn viên đóng thế thì nhu cầu tuyển diễn viên đóng thế luôn vô cùng cần thiết. Vậy để tuyển diễn viên đóng thế người casting diễn viên thường đưa ra những yêu cầu gì? Làm thế nào để ứng tuyển diễn viên đóng thế nhanh chóng, thành công nhất? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ toàn bộ những vấn đề liên quan đến tuyển diễn viên đóng thế để mọi người có thêm thông tin tham khảo.

Công việc diễn viên đóng thế và thực trạng nghề nghiệp này hiện nay

Diễn viên đóng thế (cascadeur) là một công việc không còn quá mới mẻ với nhiều người, nhất là những tín đồ của phim điện ảnh hay truyền hình. Tuy nhiên, số người biết mặt những người diễn viên này hay công việc của họ thì lại chẳng có mấy ai. Không lộ mặt, không xuất hiện hào nhoáng, không được đối đãi như những diễn viên chính, không nổi tiếng, nhưng là người chịu nhiều chấn thương cả về tinh thần và thể xác nhất chính là những gì một người diễn viên đóng thế phải nhận.

Tất tần tật những điều cần biết về tuyển diễn viên đóng thế hiện nay - Ảnh 2
sự nguy hiểm của việc đóng thế (nguồn: internet)

Ở các nước có nền công nghiệp phim ảnh phát triển thì diễn viên đóng thế là một công việc kiếm về thu nhập tương đối ổn cao cho người làm nghề nhưng đi kèm với đó là những rủi ro chẳng ít chút nào luôn bủa vây. Còn ở Việt Nam nghề diễn viên đóng thế vẫn chưa thực sự phát triển như các nước bạn nhưng cũng không hề yếu kém chỉ là đất dụng võ chưa nhiều.

Tuyển diễn viên đóng thế ở nước ta không phải là điều dễ dàng đối với các đoàn làm phim. Bởi lẽ, công việc này chưa thực sự phát triển, số lượng diễn viên đóng thế chuyên nghiệp còn rất hạn chế nên việc tìm được những diễn viên khiến họ cảm thấy phù hợp không đơn giản. Để có thể tuyển diễn viên đóng thế tốt thì đoàn làm phim đó cần phải có những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất mới có thể đáp ứng được công việc cũng như bảo đảm an toàn cho những thành viên đó.

Tất tần tật những điều cần biết về tuyển diễn viên đóng thế hiện nay - Ảnh 3
sự khó khăn của công việc này (nguồn: internet)

Người tham gia thi tuyển diễn viên đóng thế cũng cần có nhiều tố chất mà các nhà sản xuất phim cần để có thể đảm nhận được trọng trách mà mình được giao. Nhất là với những bộ phim yêu cầu đóng những pha hành động chân thực thì người diễn viên đóng thế đó cũng phải đáp ứng được những kỹ năng diễn xuất sao cho khán giả vừa cảm thấy mãn nhãn, lại vừa không phát hiện ra được sử dụng người đóng thế diễn viên chính.

Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam những trường lớp chính quy, chuyên nghiệp chuyên đào tạo kỹ năng chuyên môn về nghề diễn viên đóng thế còn rất hạn chế. Điều này khiến những người diễn viên có đam mê không được đào tạo bài bản mà chỉ làm theo bản năng của mình. Chính điều đó khiến họ gặp rất nhiều bất lợi trong quá trình làm nghề.

Kinh nghiệm để trở thành diễn viên đóng thế giỏi?

Để trở thành một diễn đóng thế giỏi cần dựa vào rất nhiều yếu tố quyết định. Những yếu tố quyết định được năng lực của một diễn viên đóng thế giỏi là gì ?

Có khả năng hóa thân linh hoạt

Là một diễn viên đóng thế, liên tục phải hóa thân vào nhiều loại vai diễn khác nhau sao cho khán giả không thể nhận ra được việc thay thế người mà luôn thấy cả hai như một. Vì vậy, kỹ năng diễn xuất hóa thân đa dạng của một diễn viên đóng thế là vô cùng quan trọng. Việc phải bắt chước giống hệt tất cả những điệu bộ, cử chỉ của vai diễn mình thế thân là cả một quá trình quan sát, học hỏi rất kĩ mới có được.

Tất tần tật những điều cần biết về tuyển diễn viên đóng thế hiện nay - Ảnh 4
Có khả năng hóa thân linh hoạt (nguồn: internet)

Vì vậy, muốn nhận được nhiều vai diễn đóng thế, được mọi người công nhận năng lực thì kỹ năng hóa thân linh hoạt chính là yếu tố không thể thiếu. Ngay từ bây giờ hãy cố gắng học hỏi, tập quan sát, tỉ mỉ nghiên cứu kĩ để có thể cho được những nhân vật tốt nhất.

Chịu khổ, chịu khó

Diễn viên đóng thế là công việc vô cùng vất vả lại rất nguy hiểm nên nếu đã quyết định theo đuổi con đường này hãy biết chấp nhận tất cả những vất vả đó. Bởi vì là một ngành nghề chưa phổ biến tại nước ta nên những vất vả của công việc này cũng lớn vô cùng. Để có thể vượt qua được tất cả những khó khăn niềm đam mê chính là động lực lớn nhất giúp chúng ta vượt qua thử thách.

Kỹ năng chuyên môn tốt nhất là võ thuật

Ở Việt Nam việc sử dụng diễn viên đóng thế thường là trong những bộ phim hành động có nhiều pha tranh chấp, đánh lộn nguy hiểm. Vì vậy một diễn viên đóng thế cần trang bị cho bản thân kỹ năng về võ thuật cùng thể lực thật tốt mới có thể hoàn thành tốt vai diễn. Những pha hành động luôn đòi hỏi người diễn phải có sự mạnh mẽ, dũng cảm, một cái đầu lạnh không sợ hãi, bất chấp mạo hiểm.

Tất tần tật những điều cần biết về tuyển diễn viên đóng thế hiện nay - Ảnh 5
kỹ năng chuyên môn tốt (nguồn: internet)

Có thể thấy được đa phần những diễn viên đóng thế ở nước ta đều xuất thân từ những lò luyện võ lớn và có những kỹ năng về leo trèo, chiến đấu hay đối kháng rất tốt. Chính điều ấy khiến những cảnh hành động trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

Mức lương của diễn viên đóng thế

Diễn viên đóng thế là một ngành còn mới mẻ tại nước ta và cũng chưa có nhiều người dám thử sức. Công việc này không thu hút được nhiều người tham gia một phần là do sự vất vả, nguy hiểm, một phần khác nữa là do mức lương mà những diễn viên đóng thế chưa xứng đáng với những công sức mà họ đã bỏ ra.

Mức lương đóng thế của một diễn viên đóng thế tại nước ta hiện nay là vô kể không có một mức quy định cụ thể nào. Nhưng khi thấy những những diễn viên đóng thế vẫn không có được một cuộc sống sung túc đủ đầy thì ai cũng ngầm hiểu rằng số tiền họ nhận được từ công việc nguy hiểm ấy chẳng đủ là bao. Điều này khiến nhiều người cảm thấy chùn bước không dám theo đuổi công việc này đến cùng gây nên tình trạng khan hiếm diễn viên đóng thế hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Lời Kết

Tuyển diễn viên đóng thế không phải là một điều đơn giản, nhất là ở thị trường Việt Nam khi công việc này chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có những người sống với đam mê sẵn sàng hy sinh sức khỏe, thể lực, thanh xuân của bản thân vì công việc vất vả, nguy hiểm ấy. Vậy nên nếu đã có đam mê hãy theo đuổi đam mê đến cùng để không bao giờ cảm thấy hối tiếc.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdienvien.com/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.