Quy trình tuyển dụng diễn viên gồm các bước cơ bản nào?

5 (100%) 2 Đánh giá

Dù là đạo diễn hay biên kịch một khi muốn tìm kiếm hay thu hút các diễn viên tiềm năng cho vai diễn trong phim của mình thì đều phải trải qua bước tuyển dụng. Để chọn được diễn viên phù hợp thì đạo diễn, biên kịch cần có một quy trình tuyển dụng diễn viên cụ thể. Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ các bước tuyển dụng diễn viên nhé!

Bước 1: Tìm kiếm diễn viên

Thông thường ở bước này, các đạo diễn, biên kịch sẽ tổ chức các buổi casting cho các vai diễn như diễn viên điện ảnh, diễn viên quần chúng, cascadeur … trong dự án phim sắp bấm máy để mọi người đăng ký tham gia.

Biên kịch hoặc đạo diễn cần xác định rõ nơi mà họ có thể tìm thấy những ứng viên tiềm năng mà họ đang cần trước khi đưa ra quảng cáo. Dựa vào các nguồn tuyển dụng, họ sẽ chọn ra được các diễn viên có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu vai diễn. Làm như vậy thì họ mới biết hướng tập trung vào quảng cáo.

Quy trình tuyển dụng diễn viên gồm các bước cơ bản nào? - Ảnh 1
Tìm kiếm diễn viên

Các hình thức quảng cáo mà các đạo diễn, biên kịch thường áp dụng có thể kể tới như:

  • Họ sẽ tới các trường cao đẳng, đại học văn hóa, nghệ thuật để lựa chọn các sinh viên có thành tích cao nhất. Ngoài ra, họ có thể thông qua các mối quan hệ trong ngành để tiếp cận, thu hút các tài năng tiềm ẩn.
  • Nhờ quảng cáo truyền thông, đăng tin trên báo, mạng xã hội, các trang tuyển dụng việc làm mà thông tin tuyển dụng diễn viên sẽ thu hút các ứng viên muốn đi casting phim.
  • Đưa ra những đãi ngộ, đặc quyền, cơ hội, tiền lương dành cho các diễn viên trúng tuyển, điều kiện vật chất trong quá trình diễn xuất, ghi hình.

Tham khảo: Các công việc làm Hưng Yên hấp dẫn đang chờ những ứng viên tiềm năng ứng tuyển TẠI ĐÂY

Bước 2: Sàng lọc ứng viên

Không thể phủ nhận rằng đây là một trong các bước tuyển dụng nhân sự tốn nhiều công sức nhất của các đạo diễn và biên kịch trong quy trình tuyển dụng nhân lực. Họ sẽ kiểm tra và đánh giá trình độ, kỹ năng diễn xuất của các diễn viên để chọn lựa xem ai mới đáp ứng được yêu cầu vai diễn.

Với các đạo diễn (art director), biên kịch có tiếng tăm thì sẽ có nhiều ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển, muốn tham gia thử sức trong các bộ phim mà họ cần. Để tránh mất thời gian và nhàm chán thì nhiều đạo diễn, biên kịch sẽ chọn rút ngắn danh sách ứng viên bằng việc sàng lọc hồ sơ.

Quy trình tuyển dụng diễn viên gồm các bước cơ bản nào? - Ảnh 2
Sàng lọc ứng viên

Cách thức này khá hiệu quả trong vấn đề rút ngắn danh sách thí sinh ứng tuyển khi họ chỉ chọn ra các hồ sơ phù hợp với tiêu chuẩn tối thiểu.

Bước 3: Vòng phỏng vấn sơ loại

Ứng viên tìm việc làm 24h sẽ bước tiếp vào vòng phỏng vấn sau khi đã vượt qua vòng lọc hồ sơ. Tùy theo cách làm việc của đạo diễn, biên kịch khác nhau thì quy trình phỏng vấn sơ loại có thể thực hiện qua điện thoại hoặc thậm chí qua video có kết nối Internet. Cuộc phỏng vấn sơ loại này chủ yếu xoay quanh các câu hỏi kỹ năng và tính cách ứng viên có phù hợp với vai diễn đang tuyển.

  • Nội dung phỏng vấn đề cập tới mục tiêu và đi sâu hơn về thông tin ứng viên có nêu trong đơn ứng tuyển cho các vai diễn quần chúng, diễn viên điện ảnh …
  • Giúp đạo diễn thấy được thái độ biểu cảm ứng viên và cách trả lời, giao tiếp trong suốt quá trình tuyển dụng.

Bước 4: Casting và ký hợp đồng

Đây là buổi gặp mặt trực tiếp giữa các ứng viên đạt yêu cầu với đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim. Ứng viên sẽ diễn thử một phân cảnh trong phim theo yêu cầu của đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất đưa ra. Đây là cách để họ chọn ra người diễn viên xuất sắc, đảm nhiệm cho vai diễn.

Quy trình tuyển dụng diễn viên gồm các bước cơ bản nào? - Ảnh 3
Casting và ký hợp đồng

Một khi đã đi đến kết quả thống nhất thì các bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thỏa thuận. Nội dung hợp đồng sẽ nêu rõ về các quy định mà ứng viên trúng tuyển cần thực hiện, các đãi ngộ, thu nhập … nhận được sau khi hoàn thành vai diễn đó.

Tìm Việc Diễn Viên mong rằng bài viết này đã giúp bạn hình dung rõ hơn về quy trình tuyển dụng diễn viên. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển các vai diễn như diễn viên quần chúng, diễn viên điện ảnh hay diễn viên truyền hình thì đừng bỏ qua các thông tin kiến thức cẩm nang này nhé. Chúc bạn thành công!

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.